Blogs

Sự phát triển của thai nhi qua từng tuần

Sự tiến triển của đứa trẻ đã xảy ra và một quả bóng bé xíu xiu, tập luyện hợp của các tế bào đang không ngừng phân chia và bám chắc vào dạ con.

Quá trình thụ thai được đặc tính từ ngày trước tiên của kỳ kinh cuối bởi vậy tầm khoảng 3 tuần ban đầu, người chị em phụ nữ có thể chưa thực sự có bầu. Thai nhi tuần thứ 4

https://phongkhamdakhoahungthinh.webflow.io/blog/yen-mach-la-gi-10-cong-dung-that-tot-cho-suc-khoe

https://phongkhamdakhoahungthinh.webflow.io/blog/su-phat-trien-cua-thai-nhi-tuan-thu-36-nhu-the-nao

Tuần 5

Khối tế bào trầm trọng vô cùng nhanh và trở thành một phôi mầm. Với những chị em có chu kỳ liên tiếp, biểu hiện trước tiên của quá trình mang bầu chủ yếu là “đến tháng mà không thấy”.

Que thử nhanh sẽ cho bạn biết chính xác một vài nghi ngờ của mình. Nếu que thử không lên 2 vạch, bạn có nguy cơ thử lại một vài ngày Rồi khi lượng hormone thai nghén trong nước giải tăng lên.

Tuần 6

Phôi mầm lúc này đã trở nên một bào thai thực sự. Nó có cỡ một hạt đậu với xương sống và hệ thần kinh nguyên thủy đã sinh ra.

Bào thai đã có một hệ huyết mạch riêng và có nguy cơ thuộc một nhóm máu không giống với nhóm máu của mẹ. Một số mao mạch sẽ sinh ra dây cuống rốn và trên phôi mầm một vài chiếc chồi bé xíu bắt đầu “nảy ra” (khởi thủy của các chi – chân, tay - sau này).

Tuần 7

Trái tim của bé bắt đầu tượng hình.

Ốm nghén vào sáng sớm và những ảnh hưởng khác của thời kỳ đầu thai kỳ bắt đầu đặc trưng.

Nhìn chung trong giai đoạn này, các bà mẹ tương lai hay tiểu tiện khá nhiều hơn, thường buồn nôn, nôn ói, dễ khóc và thường cáu kỉnh.

Đây cũng là thời điểm các bà mẹ cần thiết phải được chăm sóc cẩn thận bởi bào thai sẽ tiếp tục phát triển thường không chủ yếu là ở trong 12 tuần đầu tiên.

Nếu bạn chưa nói đối với sếp và tất cả trường hợp về mức độ của chính mình thì đây chính là thời điểm tốt để nhận được sự giúp đỡ và thông cảm từ mọi trường hợp.

Tuần 8

Đây là khoảng thời gian bạn có nguy cơ đi siêu âm lần đầu nếu bạn đã mắc phải sẩy thai thường ra máu bất thường.

biện pháp siêu âm lần đầu này hay là loại “đầu rò” (thiết gặp phải siêu âm qua đường âm đạo) sẽ giúp cho phát hiện quá trình “làm tổ” có mắc phải lệch vị trí hay không.

Đây cũng là khoảng thời gian trái tim bé nhỏ của bé bắt đầu rộn ràng cất tiếng. Hệ thần kinh tiến triển vô cùng nhanh, nhất là não bộ. Đầu không nhỏ dần và mắt đang tạo thành tại vùng nách mặt. Tứ chi của bào thai đang phát triển không ngừng và từng ra dáng một vài bàn chân, bàn tay bé xíu. Tất cả các bộ phận nội tạng cũng đang phát triển và ngày càng phức tạp hơn.

Tuần 9

Bào thai dài tầm 5cm đối với phần đầu và ngực phân chia bởi một nếp gấp. Những cơ quan trầm trọng, mắt và tai đều đang tiến triển.

Tuần 10

Siêu âm trong thời kỳ tuần 10 - 13 là đòi hỏi bắt buộc của quá trình theo dõi thai kỳ.

Tuần 11

Cuống rốn đã có thể làm hoàn chỉnh vai trò của nó là mang lại hoạt chất và “dẫn xuất” các chất thải loại ra khỏi bào thai. Đứa bé lúc này thực sự có hình dáng của một con thành phần.

h

Tuần 12

Tuần này, mọi đe dọa sẩy thai từng được tránh. Đây là lúc không ít nữ giới vui mừng thông báo “tin vui” đối với bạn bè và đồng nghiệp.

đứa con lớn khá là nhanh đối với chiều dài khoảng tầm 8cm, không nhỏ 60gr. Nhau thai lúc này đã khá hoàn chỉnh song nó sẽ chỉ thực hiện được đầy đủ chức năng của bản thân ở tuần 14.

Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để bà mẹ tương lai có khả năng nhìn ngắm lần trước tiên thai nhi yêu quý của chính mình qua màn hình siêu âm.

đứa con tuần thứ 12

Tuần 13

Tử cung của đối tượng mẹ trở nên nghiêm trọng hơn và bụng bắt đầu lộ.

thai nhi đã từng có thể “ngoáy ngó” đầu rất dễ thực hiện.

Tuần 14

Một phần 3 chặng đường gian nan đã qua. Thời gian có thai trung bình là 266 hoặc 280 ngày (phụ thuộc vào công nghệ đặc tính ngày đầu thường hay cuối chu kỳ kinh).

Tuần 15

Khuyết tật gặp phải hội chứng Down sẽ được cảm nhận trong tuần này. Xét nghiệm máu và “chọc ối” sẽ đạt hiệu quả chuẩn xác. Tuy vậy, một số thăm khám chẩm đoán này có nguy cơ gây ra sẩy thai Rồi.

Tuần 16

đứa trẻ giờ đã có các ngón chân và móng tay, có mi mắt và lông mày. Toàn bộ trường hợp bé lúc này xuất hiện một lớp lông tơ và nó sẽ tiến triển tới tận tuần cuối cùng trước khi chào đời (đây được xem là dấu vết còn sót lại của thủy tổ loài người). Lớp lông tơ này có tác dụng bảo vệ làn da mỏng manh của bé khỏi điều kiện nước ối xung quanh.

Tuần 17

Bào thai đã có thể “nghe ngóng” tiếng động từ thế giới bên ngoài. Đây cũng là khoảng thời gian người mẹ đã từng ra dáng một phụ nữ có bầu với cái bụng bầu không ngừng to lên.

Tuần 18

Tuần mà bào thai bắt đầu thể hiện sự “hiếu động” của chính mình. Đối tượng mẹ nhận biết vô cùng rõ một số chuyển động của bé.

Tuần 19

Bào thai lúc này dài tầm 15 - 20cm và lớn khoảng 300g. Một số chiếc răng sữa ban đầu đang trở nên dưới lợi.

Tuần 20

Một nửa thời kỳ “trông ngóng” từng trôi qua. Đây cũng là thời điểm các chuyên gia hẹn các bà mẹ tới xét nghiệm và siêu âm định kỳ.

Toàn cơ thể bé lúc này sẽ phủ một lớp sáp mỏng (còn gọi là chất gây) giúp bảo vệ làn da của bé khỏi cơ hội nước ối hiệu quả hơn.

Siêu âm lúc này cũng chứng tỏ chuẩn xác giới đặc tính của bé. Nhưng, tại tất cả các cơ sở y tế, các chuyên gia không được phép đào thải lộ giới đặc tính của thai nhi.

đứa bé tuần thứ 20

Tuần 21

Bà mẹ có khả năng nhận thấy thở gấp hơn vì tử cung lúc này đang đè nén cơ hoành, “xâm lấn” không gian của phổi.

Bà mẹ cũng có khả năng đi siêu âm trong thời gian này để thăm khám nội tạng và sự phát triển của bé.

Tuần 22

Sự tiến triển của các giác quan: Vị giác được tạo thành đối với sự “nảy chồi” của lưỡi và đứa con có khả năng chẩn đoán được qua sự va chạm.

Tuần 23

Khung xương tiếp tục tiến triển và xương sọ bắt đầu cứng lại nhưng chưa hoàn chỉnh (thóp sau này).

Tuần 24

khám thai và siêu âm để kiểm tra vị trí của đứa bé. Nếu vì một vì sao nào đó, bé “đòi” chui ra trong hiện nay thì điều kiện sống sót là tương đối không nhỏ.

Một đứa con 24 tuần tuổi có khả năng cứu sống tuy nhiên nó có nguy cơ gặp vấn đề về hô hấp sau này. Nó cũng sẽ vô cùng nhẹ cân và dễ gặp phải nhiễm khuẩn.

Tuần 25

mọi các bộ phận, cơ quan trong cơ thể từng hoàn chỉnh và đây là thời kỳ phát triển chiều cao và cân nặng của đứa trẻ.

Đây cũng là khoảng thời gian dễ diễn ra các tác hại thai sản do huyết áp cải thiện. Các nhà tham khảo chưa tìm ra được tác nhân chuẩn xác nhưng mà có khả năng liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch của đối tượng mẹ đối với “vật thể lạ” (thai nhi) hoặc nhau thai. Nếu mức độ nặng, các bà bầu sẽ được chỉ định mổ đẻ để cứu mẹ.

Tuần 26

Da dẻ của thai nhi sẽ không còn trong suốt nữa mà ngày càng “đục” dần (không còn nhìn xuất hiện các mạch máu nhỏ dưới da), tương tự với mức độ khi bé ra đời.

Tuần 27

Lúc này, thai nhi dài tầm 34cm và lớn tầm khoảng 800g.

Tuần 28

Đi kiểm tra thai định kỳ.

với một số bà mẹ trong máu có kháng nguyên Rh(-) (giống hồng cầu của khỉ) thì cần phải được thăm khám bởi hồng cầu của bào thai sẽ là Rh(+) kích thích cơ thể mẹ sản xuất kháng thể anti Rh, lần mang thai đầu ít có tai biến cho đứa trẻ, nhưng lần sau, nếu thai vẫn là Rh(+) kháng thể anti Rh sẽ từ mẹ truyền qua con theo đường nhau thai và tiến hành ngưng kết hồng cầu của thai. Tùy theo mức độ ngưng kết đưa đến sẩy thai hay thai chết.

Tuần 29

một số các chị em bị chứng chân tê tê buồn buồn (có cảm giác như có con gì bò trong chân, có khi còn bị chuột rút thường nóng ở gót chân hoặc khó khăn ngủ vào buổi tối và khiến trường hợp mẹ có cảm giác họ cần thức dậy và đi loanh quanh). Hiện chưa rõ chứng này có gây ra hại gì không tuy nhiên điển hình nó thực hiện các phụ nữ có bầu vô cùng khó chịu.

Tuần 30

Bạn có nguy cơ nhận biết hoặc không cảm nhận được các cơn co dạ con nhẹ nhẹ bắt đầu ở hiện nay. Hiển nhiên là các cơn co này không làm bạn đau.

một vài cơn co này không tuân thủ quy luật, không gây đau đớn. Thế nên nếu các cơn co dạ con gây đau và tiếp diễn từ 4 lần/giờ trở lên thì bạn đòi hỏi bác sĩ ngay vì đó là dấu hiệu của chuyển dạ sớm.

Tuần 31

đứa trẻ từng có khả năng nhìn và phân biệt được sáng tối.

Ngực của bạn giờ bài tiết ra một chất lỏng trong trong, dinh dính – đó chính là sữa non. Nguồn chất giàu calo này vô cùng quý giá đối với bé và sẽ kịp thời chấm dứt, chuyển sang sữa bình thường chỉ vài ngày sau khi bé chào đời.

Tuần 32

Lúc này đứa trẻ dài trong vòng 42cm và rất lớn 2,2kg. Nếu bé chào đời lúc này, bé sẽ hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuần 33

Từ bây giờ, bé đã nằm ổn định ở vị trí đầu chúc xuống dưới, sẵn sàng để chào đời. Nếu bé vẫn chưa xoay đúng thay thì đây là lúc các chuyên gia sẽ giúp cho bạn “vần” bé về đúng vị trí.

Tuần 34

thành phần mẹ cảm thấy ăn nhanh no hơn do bào thai chèn ép dạ dày. Hiệu quả hãy ăn thành quá nhiều bữa, bất kỳ khi nào bạn thấy đói.

Tuần 35

Đây là thời điểm hữu hiệu đểu thảo luận đối với bác sĩ nếu thành phần mẹ có kế hoạch sinh mổ.

Tuần 36

Đầu bé đã sẵn sàng để “lọt” xuống khung xương chậu bất cứ khi nào.

Tuần 37

Phổi của bé giờ đã từng sẵn sàng để bé trở thành một cá thể độc lập.

những tuần cuối cùng của thai kỳ là thời điểm bé đang tập trung để tăng trưởng về trọng lượng.

Tuần 38

Bé ra đời trong tuần này không còn bị xếp vào diện “đẻ non” nữa.

Tuần 39

mọi mất cân bằng về dáng vẻ và trọng số lượng của mẹ sẽ kết thúc trong tuần này.

Tuần 40

Về lý thuyết, bé sẽ chào đời trong tuần này. Cổ tử cung của đối tượng mẹ đã từng sẵn sàng cho việc sinh bé khi nó sinh ra mềm hơn.

Tuần 41

Đây là giới hạn cuối cùng cho những bé bướng bỉnh, không chịu chui ra.

Sau những gì chúng tôi chia sê về sự phát triển của đứa trẻ qua các tuần tử 1 tới 41 sẽ giúp cho quý vị có thêm kiến thức để khảo sát.