Từ lâu hà thủ ô đỏ nghe nói đến như một loại thảo dược quý có tác dụng nhuận da đen tóc. Bên cạnh đó có còn có mặt trong không ít phương thuốc để chữa nhiều dạng căn bệnh khác nhau. Vậy hà thủ ô đỏ có một vài đặc điểm và chức năng thế nào mời bạn đọc cùng khảo sát dưới đây nhé!

https://phongkhamdakhoahungthinh.webflow.io/blog/cong-dung-cua-dong-trung-ha-thao

https://phongkhamdakhoahungthinh.webflow.io/blog/12-tac-dung-cua-ha-thu-o

https://phongkhamdakhoahungthinh.webflow.io/blog/gung-nuong-chua-suat-tinh-som

tính của hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô đỏ là một dạng dây leo sống lâu năm. Thân cây dài từ 5 – 7 mét, chúng mọc xoắn vào nhau, có màu xanh tía, không có lông. Lá mọc so le, cuống lá dài, màu nâu nhạt, ôm sát thân cây, phiến lá tương tự lá rau muống. Rễ cây tấy đỏ thành củ, ngoài có màu nâu, bên trong màu đỏ. Hoa của cây có màu trắng và nhỏ, mọc thành đã từng chùm ở nách lá hay ở ngọn.



tính của cây Hà thủ ô đỏ

Cây hà thủ ô phát triển mạnh ở các vùng có khí hậu ẩm mát, cây ưa sáng và có thể hơi chịu bóng. Cơ hội để cây tiến triển thuận lợi nhất là ở cơ sở đất ẩm xốp, khá nhiều mùn thường tốt nhất là đất ở vùng chân núi đá, vùng trung du, đất đỏ bazan. Ở nước ta, hà thủ ô mọc rất nhiều ở vùng miền núi phía Bắc như Phú Thọ, Bắc Giang, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu… và được trồng tương đối nhiều ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng…

giải pháp phân biệt cây hà thủ ô

Cây hà thủ ô có 2 kiểu là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Hà thủ ô đỏ được sử dụng làm kháng sinh nhiều hơn hà thủ ô trắng. Vậy làm gì để phân biệt được?

Các phân biệt cây hà thủ ô đỏ và cây hà thủ ô trắng

Hà thủ ô đỏ

đối tượng ta cảm nhận hà thủ ô đỏ qua rễ của nó. Củ của cây có hình dáng gần giống với củ khoai lang, củ có màu nâu đỏ, trên bề mặt có khá nhiều chỗ lồi lõm, củ rất cứng. Khi cắt ra thì ngoài cùng là lớp vỏ màu nâu đỏ, tiếp theo là lớp bột có màu hồng có vị đắng, hàng đầu giữa là lõi gỗ cứng.

Hà thủ ô trắng

Củ của cây hà thủ ô trắng có màu đỏ sậm, khi cắt ra có màu trắng và chứa không ít nhựa trắng. Hà thủ ô trắng có vị đắng và rất chát, có mùi thơm dễ chịu.

biện pháp sơ chế

Củ hà thủ ô sau khi thu hoạch phải được rửa sạch. Tiếp đến, để xóa bỏ bớt vị chát của hà thủ ô, trường hợp ta sẽ đem đi ngâm với nước vo gạo trong thời gian từ 12 – 24 giờ. Sau đó đem đi rửa lại thật sạch đối với nước và đem chế đối với đậu đen với tỉ lệ 1kg hà thủ ô và 100 – 200g đậu đen. Đậu đen sẽ đem đi nấu nhừ và gạn sử dụng nước, cho nước này vào để chế biến hà thủ ô, đun rất nhiều giờ tới khi hà thủ ô chín đến lõi. Cuối cùng là vớt hà thủ ô ra, đem thái mỏng và bỏ lõi, đem đi phơi thật khô.

công dụng của hà thủ ô đỏ



Hà thủ ô đỏ – thảo dược quý cho sức khỏe con người

Hà thủ ô là một dạng thảo dược có công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe và trị một vài chứng bệnh không giống như:

Bồi bổ sức khỏe

Hà thủ ô có công dụng không nhỏ trong việc cắt đi các dấu hiệu như chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, còn xương, giảm cơ thể. Hà thủ ô còn được biết đến đối với các công dụng khác như bổ thận, ích tinh huyết và bổ can thận, chữa chứng mất ngủ, tăng lượng máu cho một vài trường hợp thiếu máu và hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe ở một số thành phần trầm trọng tuổi, giúp con trường hợp quá lâu tuổi thọ.

tăng cao hiểm họa miễn dịch

Hà thủ ô có thể trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tăng sức đề kháng và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

chức năng đối với hệ tiêu hóa

đối với trường hợp anthranoid, hà thủ ô đỏ có tác dụng kích thích nhu động ruột co bóp, hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế chứng đại tiện khó.

tác dụng bổ thần kinh

Lexitin trong hà thủ ô có công dụng tạo hồng cầu tốt hơn. Hỗ trợ chữa mức độ dịch âm đạo bạch đới và kinh nguyệt bị rối loạn ở nữ giới, các trường hợp da xanh, mất máu.

Giải độc và tiêu viêm

Hà thủ ô có tác dụng trong việc giải đọc và thông lợi tiểu, chữa trị các mức độ như ghẻ lở, mụn nhọt…

Tốt cho chứng bệnh tim mạch và tiểu đường

Hà thủ ô đỏ còn có chức năng trong việc nâng cao tim mạch và tiểu đường, chữa sốt rét, cao huyết áp, tốt cho sức khỏe sinh sản và tăng cường tiến hành da.

Hà thủ ô đỏ tốt cho tóc giúp nuôi dưỡng chân tóc

Trọn bộ sản phẩm Welhair đối với các dưỡng chất từ thiên nhiên giúp suy yếu rụng tóc tốt

một trong số các công dụng không thể không nói tới của hà thủ ô đỏ là chữa chứng tóc bạc kịp thời, giúp tóc đen mượt. Yếu tố khiến cho tóc rụng khá nhiều là do thận hư. Đối với chức năng bồi bổ can thận, hà thủ ô kích thích hữu hiệu giúp tóc đen trở lại và mềm mượt. Để hỗ trợ cho quá trình đen tóc, cần bổ sung một số sản phẩm hiệu quả. Và bộ sản phẩm chăm sóc tóc Welhair là một lựa chọn không thể không đủ. Bộ sản phẩm bao gồm: Dầu gội giảm rụng tóc Welhair, Serum thực hiện dày tóc Welhair, Viên sử dụng nuôi dưỡng tóc Welhair. Được chiết xuất từ keratin, chiết xuất bạch quả, hà thủ ô đỏ và tinh dinh dưỡng tre, viên áp dụng nuôi dưỡng tóc Welhair nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, thực hiện đen tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc.